Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

How to make a Vietnamese Pizza

When visiting Đà Lt city, we should not miss isVietnamese Pizza (Bánh Tráng Nướng). Here is the most popular dish in this flower city. However, you also can make it at home. It is really easy for processing. The last previous trip in Đà Lt, I ate at least 2 pizzas for per night. Can you believe it? I still cannot stop my drool when thinking about it.

bánh tráng nướng
Vietnamese Pizza
Ingredients:

Rice paper
Dried small shrimps
Saute/Chili paste
Quail eggs/chicken eggs
Spring onion
Fried grinded pork
Cheese (optional).

Process:

Step 1: You can buy rice paper in most Vietnamese Markets.
Step 2: Choose the dried small shrimps which is already absorbed spicy.
Step 3: Clean and slice small spring onion. Put 1 rice paper on grilling tray, add a little sauté, spring onion, 1 quail egg and dried small shrimps. If you love meat, you can add more fried grinded pork on face of rice paper. 
Step 4: When grilling, use spoon to spread well all ingredients around the face of rice paper
Step 5: Continue grilling until quail egg is cooked. Whirl rice paper gently to make sure it cooks well.
Step 6: If you love cheese, you can add more sliced cheese before grilling.
Finally, you just finished one of amazing Vietnamese food . This dish costs just few minutes for finishing. After grilled, you can fold in half and eating with chili and tamarind sauce. However, you can use scissors to cut into medium pieces for serving. I strongly suggest you should eat when it is hot. Hope you can satisfy with this dish and Good Luck for your Cooking.
--------------------------------------
Nguyên liệu làm bánh tráng nướng
Trứng gà: 1 quả (hoặc 2 quả trứng cút).
Tôm khô.
Thịt nạc xay.
Mắm ruốc.
Phô mai
 Bánh tráng: Nếu ko có thay thế bằng món bánh tráng cuốn cũng được nhưng sẽ ko ngon bằng.
Hành lá, hành tím, sả cây, tỏi.
Gia vị: Tương ớt.dầu ăn.
Lò vi sóng (hoặc bếp than nướng đều được).
Bước 1: Sơ chế: Hành lá nhặt rửa sạch thái nhỏ, hành tím băm nhỏ, sả bóc vỏ ngoài, tỏi bóc vỏ sau đó băm nhuyễn.
Bước 2: Tôm khô đem nhặt sạch, sau đó bắc chảo lên bếp cho tỏi băm vào phi thơm. Cho tôm khô vào rang chín cho chuyển màu vàng đỏ rồi bỏ ra cho vào cối giã nhỏ.
Bước 3: Chuẩn bị một cái chảo cho dầu ăn vào rồi cho hành tím vào trong chảo phi thơm rồi cho thịt bằm vào trong chảo xào. Sau đó các bạn hãy cho hành lá đã thái nhỏ vào trong thịt đảo đều rồi tắt bếp 
Bước 4: Bạn hãy dùng luôn cái chảo vừa xào thịt cho thêm 1 chút dầu ăn vào trong chảo, cho sả vào đảo cho thơm rồi cho mắm ruốc vào trong chảo đảo khoảng 2 phút thì các bạn hãy cho thêm chút đường vào trong chảo để giảm bớt vị mặn của mắm ruốc sau đó rồi tắt bếp múc ra bát.
Bước 5: Lấy bánh tráng ra phết đều lần lượt các nguyên liệu lên bề mặt của bánh tráng.
Bước 6: Chuẩn bị sẵn 1 cái lò vi sóng ở nhiệt độ từ 150-200 độ C, sau đó bạn cho bánh tráng vào nướng trong khoảng 1p30 – 1p45s sau đó lấy bánh tráng ra ăn (nên căn thời gian cho chính xác kẻo làm cháy mất lớp bánh tráng bên ngoài).
Nếu bạn không nướng bằng lò vi sóng có thể sử dụng bếp than hoặc bếp hồng ngoại để nướng bánh đều được. Bạn để chiếc bánh lên 1 chiếc đế sắt rồi để lên bếp than đang than hồng, quạt nhẹ đến khi thấy trứng khô mặt, bánh tráng vàng đều thì thôi.
Khi ăn các bạn hãy cho tương ớt lên trên và cho thêm mayonaise vào để thưởng thức bánh tráng nướng có thêm vị cay cay, ngậy ngậy giúp cho món bánh tráng nướng thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn. Các bạn có thể để nguyên hoặc gập lại để thưởng thức nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang